Chỉ mình Ronaldo có động lực ở vòng 32 La Liga

Trận thua ở Siêu kinh điển cuối tuần trước chẳng ảnh hưởng nhiều đến con đường bảo vệ chức vô địch của Barcelona, còn với Real Madrid, chiến thắng ở Camp Nou đã sớm đi vào dĩ vãng sau trận thua tủi hổ tại Champions League trước Wolfsburg, vì vậy Ronaldo cùng các đồng đội cần tìm lại cảm giác chiến thắng để vực dậy tinh thần.

Chỉ mình Ronaldo có động lực ở vòng 32 La Liga

Chiến thắng ở Siêu kinh điển chẳng có nhiều giá trị với Real Madrid


Ở vòng đấu trước, người hâm mộ đã được chứng kiến trận Siêu kinh điển đầy cảm xúc giữa Barcelona và Real Madrid. Thầy trò HLV Zinedine Zidane đã có một trận đấu hợp lý và xuất sắc đánh bại Barcelona 2-1 ngay tại Camp Nou, qua đó cắt đứt chuỗi 39 trận bất bại của đại kình địch xứ Catalan. Chiến thắng này không chỉ thắp lại hy vọng bám đuổi nhà đương kim vô địch La Liga của Kền kền trắng mà họ cũng mở ra hy vọng nhỏ nhoi cho đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid, bởi giờ đây khoảng cách giữa Barca và 2 đội bóng thủ đô chỉ còn là 6 và 7 điểm sau 31 vòng đấu.

Người Madrid hy vọng cũng đúng thôi, bởi trước trận thua Real, thầy trò HLV Luis Enrique đã có dấu hiệu chững lại khi họ để Villrreal cầm hòa 2-2. Như vậy, chỉ trong 2 vòng đấu, Barca đã đánh rơi tới 4 điểm, và nếu tiếp tục chơi theo kiểu chủ quan như thời điểm hiện tại, cơ hội với 2 đội bóng thành Madrid không phải là không có. Tuy nhiên, cần nhớ rằng, hai trận vừa qua, đội bóng xứ Catalan phải chạm trán 2 đối thủ nằm trong Top 4 trong bối cảnh HLV Luis Enrique chuẩn bị cho trận đấu được xem là quan trọng bậc nhất mùa giải, đó là trận tứ kết Champions League với "người đồng hương" Atletico Madrid, đội bóng đã loại Barca tại đấu trường này 2 năm trước. Nhưng trong 7 trận còn lại ở La Liga, đối thủ của đội chủ sân Camp Nou đều không được đánh giá cao như Real Sociedad, Valencia, Deportivo, Gijon, Betis, Espanyol, Granada. Vì vậy, khoảng cách 6 điểm cùng thành tích đối đầu tốt hơn đội nhì bảng Atletico được cho là không thể san lấp.


Cuối tuần này, Barcelona sẽ bước vào vòng đấu thứ 32 khi đụng độ Real Sociedad, đội bóng thường xuyên khiến Barca hay Real gặp "sốc" những mùa gần đây. Với khoảng cách 6 điểm hơn đội đứng sau, HLV Luis Enrique được phép "buông" thêm 1 trận nữa để giữ sức cho trận lượt về Champions League với Atletico tại Calderon giữa tuần tới cũng là điều dễ hiểu.

 Ronaldo đang đứng thứ 3 trong cuộc đua Chiếc giày Vàng châu Âu mùa này với 29 bàn
Trong khi Barcelona đang rất thoải mái ở những vòng đấu cuối thì Real Madrid chỉ biết chơi hướng đến những chiến thắng đẹp mắt theo đúng phong cách của HLV Zinedine Zidane trước khi nghĩ tới khoảng cách mênh mông mà Barca đang tạo ra. Hơn nữa, với riêng cá nhân Cristiano Ronaldo, anh vẫn luôn thi đấu rất nhiệt cho mục tiêu cá nhân, đó là giành danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu mùa 2015/16. Ở vòng đấu này, trong khi đối thủ lớn nhất của Ronaldo trong cuộc đua Pichichi (vua phá lưới La Liga) là Luis Suarez (26 bàn) bị treo giò do nhận đủ 5 thẻ vàng thì ngôi sao người Bồ Đào Nha có cơ hội bứt phá mạnh mẽ khi đối thủ của đội chủ sân Bernabeu chỉ là đội khách Eibar gần như đã hết mục tiêu khi có được 38 điểm để nắm chắc suất trụ hạng.


Ở trận này Real không có sự phục vụ của Karim Benzema, và chắc chắn ngoại trừ Cris Ronaldo luôn được ra sân khi đảm bảo thể lực, thì nhiều cầu thủ quan trọng khác sẽ được HLV Zidane cất giữ cho trận lượt về với Wolfsburg để có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc ngược dòng thần kỳ trước đội bóng Đức ở tứ kết Champions League.

Một cặp đấu đáng chú ý diễn ra cuối tuần này là màn đụng độ giữa một đội bóng xứ Catalan Espanyol và đại diện thủ đô Atletico Madrid. Để tiếp tục cuộc đua vô địch với Barca, thầy trò HLV Diego Simeone không được phép mắc sai lầm và mang về trọn vẹn 3 điểm trước Espanyol. Tuy nhiên, những vòng đấu gần đây có thể thấy, Atletico xem ra đã an phận đứng dưới Barca tại La Liga và mục tiêu của họ là ngược dòng đánh bại chính đối thủ này ở tứ kết lượt về Champions League tại Calderon giữa tuần tới, vì vậy thêm một cú sẩy chân nữa của nhà vô địch La Liga năm 2014 cũng không khiến nhiều người bất ngờ.


SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét