Maurizio Sarri vừa cứu Napoli vừa phải cứu cả bản thân

Nếu môn the thao vua xoay quanh những con số, Maurizio Sarri giờ đã là HLV có thành tích tốt nhất lịch sử Napoli. Nhưng tất nhiên, cuộc chơi không đi theo chiều hướng như vậy, trước mắt Sarri sẽ phải cố gắng thực sự để vực dậy Napoli trước khi nghĩ tới điều gì đó xa hơn.

Maurizio Sarri vừa cứu Napoli vừa phải cứu cả bản thân



Napoli của Sarri đã giành được 58 điểm/27 vòng ở mùa giải này, đây là thành tích tốt bậc nhất lịch sử đội chủ sân San Paolo. Trong quá khứ gần, kết quả này của Sarri và các học trò vượt trội so với triều đại của hai người tiền nhiệm Walter Mazzarri và Rafa Benitez. Cụ thể ở những mùa bóng đỉnh cao của mình trên cương vị HLV trưởng Napoli, cả Benitez lẫn Mazzarri đều không vượt qua được cựu HLV của Empoli về số điểm đạt được sau 27 vòng đấu.

Ở quá khứ xa hơn, con số 58 điểm này thậm chí vượt qua số điểm mà Napoli của Ottavio Bianchi hay Alberto Bigon, hai HLV huyền thoại từng giành Scudetto cùng Napoli vào các mùa giải 1986/87 và 1989/90. Số điểm sau 27 vòng mà Benitez hay Mazzarri đã giúp Napoli tham dự Champions League, Sarri đã vượt qua. Số điểm Bianchi và Bigon giúp Napoli giành Scudetto sau 27 vòng, Sarri cũng đã vượt qua. Nhưng trên thực tế, mọi thứ vẫn còn rất khó khăn cho nhà cầm quân 57 tuổi này.

Bất chấp việc trên BXH Serie A, Napoli của Sarri chỉ kém đội đầu bảng Juve có 3 điểm, nhưng hiện tại đội bóng miền Nam Italia được chớm bước vào cuộc khủng hoảng đủ để đẩy Scudetto xa khỏi tầm tay. 3 trận gần nhất tại Serie A, Napoli không giành được bất kỳ chiến thắng nào, thậm chí nếu tính trên tất cả các đấu trường, con số này là 6 trận bất thắng.

Napoli đang bắt đầu tỏ ra đuối sức thực sự trong giai đoạn nước rút của mùa giải. Đây cũng chính là điều mà Mazzarri hay Benitez đã gặp phải trong suốt những mùa giải dẫn dắt đội chủ sân San Paolo. Nửa đầu mùa có thể diễn ra như một giấc mơ với việc bám đuổi Milan hoặc Juve cho cuộc đua Scudetto, nhưng đến giai đoạn quan trọng nhất, Napoli đều gục ngã.

Nếu muốn tạo ra sự khác biệt, Sarri phải vực dậy Napoli vào lúc này. Có vậy, ông mới xứng đáng với việc được so sánh với Max Allegri trên tư cách hai HLV tài năng nhất Serie A vào thời điểm hiện tại.

  • Tổng hợp Livescore và kết quả bóng đá trực tuyến mới nhất.

Sarri vượt trội những người tiền nhiệm
Con số 58 điểm/27 trận của Sarri vượt qua mọi người tiền nhiệm dẫn dắt Napoli trong hơn 20 năm trở lại đây. Liệu Napoli của Sarri sẽ kết thúc mùa giải này ở vị trí thứ bao nhiêu? Mùa gần nhất, Napoli có vị trí chung cuộc cao nhất (á quân) là 2012/13 thì sau 27 trận, họ cũng chỉ có 53 điểm, kém mùa này tới 5 điểm.


SHARE

About Nặc danh

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét