Hà Nội T&T và Ninh Bình sẽ phải đối đầu với đối thủ mạnh tại AFC Cup

Chiều nay (19/8), cả Ninh Bình và Hà Nội T&T sẽ có trận lượt đi vòng tứ kết AFC Cup 2014, gặp những đối thủ rất mạnh của châu lục. Dù vậy, cả hai đại diện bóng đá Việt Nam đều đặt mục tiêu giành kết quả cao nhất.
Trước vòng tứ kết, Ninh Bình gặp khó khăn lớn về lực lượng. Thậm chí đội bóng cố đô còn lo không đủ quân số để đăng ký với AFC, sau khi nhiều cầu thủ ra đi vì Ninh Bình bỏ V-League.

Tuy nhiên, rất may cho HLV Văn Sỹ, nhiều cầu thủ đã đồng ý tới Ninh Bình thi đấu với bản hợp đồng thời vụ. Với việc có đủ lực lượng, đội bóng đất cố đô đang muốn đi sâu tại AFC Cup năm nay.

HLV Văn Sỹ cho biết, cầu thủ người Hàn Quốc Sim Woon Sub chắc chắn góp mặt trong trận đấu chiều mai. Ngoài ra, những cái tên đáng chú ý như Khánh Lâm, thủ môn Bửu Ngọc (cựu thủ môn đội tuyển U23 Việt Nam), tiền đạo Suleiman (CLB B.Bình Dương)…cũng sẽ có tên trong đội hình xuất phát. Riêng Văn Quyến có thể sẽ phải ngồi dự bị vì HLV Văn Sỹ muốn ưu tiên vị trí hàng công cho các ngoại binh. Văn Quyến chính là cầu thủ đã lập cú đúp vào lưới Churchill Brothers ở vòng 1/16 hồi tháng 5. Thông tin xo so binh thuan trong ngày truy cập tại đây. Tuy nhiên trong thời gian qua, Văn Quyến bận việc tổ chức đám cưới nên ảnh hưởng nhiều đến phong độ.

Hà Nội T&T gặp nhiều khó khăn nếu muốn giành vé đi tiếp

“Văn Quyến đã tập luyện đầy cố gắng kể từ ngày trở lại Ninh Bình,. Tôi sẽ cân nhắc sử dụng Văn Quyến tùy vào diễn biến trận đấu”, HLV Văn Sỹ cho biết.

Với lực lượng trên, Ninh Bình sẽ không bị lép vế trước đối thủ đến từ Hong Kong (Trung Quốc). Thậm chí, HLV Nguyễn Văn Sỹ còn đang có tham vọng rất lớn là giành chiến thắng ở trận lượt đi và cầm hòa trận lượt về, qua đó giành vé vào bán kết.

Đáng tiếc đến sát ngày đá tứ kết AFC Cup, HLV Văn Sỹ đã không thể sử dụng 2 ngoại binh Đinh Văn Ta và Hoàng Vissai vì những lý do khác nhau. Nếu có thêm 2 cầu thủ này, chắc chắn sức mạnh của Ninh Bình sẽ tăng lên đáng kể.

“Ở trận gặp CLB Churchill Brothers trước đó ai cũng nghĩ Ninh Bình đá cho xong, nhưng chúng tôi đã giành chiến thắng với tỷ số đậm 4-0. Chắc chắn ở trận đấu chiều nay chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cống hiến cho khán giả một trận đấu hay và có được kết quả tốt nhất. Chúng tôi sẽ cố gắng không thể để cho đội bạn có được bàn thắng trên sân của mình”, HLV Văn Sỹ phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu.

Kitchee mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất, cụ thể là toàn bộ đội hình đã vô địch giải VĐQG Hong Kong năm vừa rồi. Ông Jose Mocina HLV trưởng CLB Kitchee tin tưởng vào một trận thắng của đội nhà.

Đối thủ của Ninh Bình là CLB Kitchee được đánh giá rất mạnh tại Hong Kong. Đội bóng này sở hữu nhiều ngoại hinh chất lượng, cùng với đó là những trận giao hữu với các CLB lớn trên thế giới thời gian qua. Gần nhất, CLB Kitchee đá giao hữu với đương kim vô địch Ligue 1 Paris Saint-Germain.

Trong khi đó, cũng ở trận đấu cùng giờ chiều nay trên sân Hàng Đẫy (17h), Hà Nội T&T sẽ gặp đối thủ cực mạnh đến từ Iraq-CLB Erbil.

Erbil từng lọt vào tứ kết AFC Cup năm 2009, bán kết năm 2011 và đặc biệt là chỉ chịu thua ở trận chung kết AFC Cup năm 2012. Còn năm nay, Ebril đá 6 trận vòng bảng thì thắng 5, thua 1. Ở vòng đối đầu trực tiếp, Ebril đã thắng CLB Nejmeh (Lebanon) sau các loạt sút luân lưu với tỷ số 3-0 và riêng thủ thành Nariman đã góp công rất lớn khi cản phá thành công 3 cú sút của đối phương.

Có một bất lợi không nhỏ với Erbil khi Iraq đang gặp bất ổn về chính trị nên giải vô địch quốc gia mà đội bóng này đang giữ vị trí thứ 2 phải tạm hoãn (từ tháng 6 năm nay). Nhận tin nhanh xo so hau giang trong ngày. Dù vậy, HLV trưởng Ayob Odisho cho biết ông rất tin tưởng vào đội hình hiện tại của Erbil và đội bóng của mình sẽ có kết quả tốt nhất trong cuộc đọ sức với Hà Nội T&T.

Về phần mình, HLV Phan Thanh Hùng đánh giá Ebril là đội bóng xứng tầm nhất bởi họ thể hiện một sức mạnh vượt trội. Cầu thủ có thể hình cao to, lối chơi rõ nét và cực kỳ nhanh nhẹn. Dù vậy, Hà Nội T&T sẽ tranh chấp quyết liệt để giành quyền đi tiếp.

SHARE

About Nguyen Anh

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét