Messi nằm ngoài danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu

UEFA vừa chốt danh sách 3 ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2013-14. Những cái tên trong danh sách này bao gồm Cristiano Ronaldo, Manuel Neuer và Arjen Robben trong khi Messi chỉ xếp ở vị trí thứ 5.
  • Để biết lich thi dau bong da trong và ngoài nước có thể truy cập ngay.
  • Kết quả xsmb trong ngày xem nhanh tại đây.
Đây là mùa giải thứ tư UEFA tổ chức bình chọn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Cầu thủ đầu tiên giành chiến thắng vào năm 2011 là Lionel Messi. Năm 2012, Andreas Iniesta được xướng tên sau màn trình diễn chói sáng trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2012. Mùa giải năm ngoái, UEFA trao danh hiệu cao quý này cho Franck Ribery, cầu thủ đã cùng Bayern Munich trải qua một mùa giải 2012-13 đầy thăng hoa với cú ăn ba lịch sử.

Top 3 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2013-14

Đến hiện tại, Cristiano Ronaldo chưa bao giờ đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu nhưng là cầu thủ duy nhất góp mặt ở top 3 trong cả 4 năm UEFA tổ chức bình chọn. Siêu sao người Bồ Đào Nha vừa trải qua mùa giải 2013-14 rất thành công. Cristiano Ronaldo không chỉ thiết lập kỷ lục ghi bàn tại đấu trường Champions League với 17 pha lập công mà còn giúp Real Madrid hoàn tất mục tiêu La Decima. Bên lề là tin xo so binh thuan.

Thủ thành Manuel Neuer góp mặt trong tất cả các trận đấu trên hành trình chinh phục chức vô địch World Cup tại Brazil của đội tuyển Đức. Anh giữ sạch lưới 4 trong 7 trận và đem đến màn trình diễn quá đỗi ấn tượng. Bên cạnh sự chắc chắn trong khung gỗ, Neuer còn bọc lót rất tốt cho các hậu vệ nhờ khả năng phán đoán và di chuyển linh hoạt.

Thể lệ bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu khác biệt khá nhiều với bình chọn QBV FIFA. Ban đầu UEFA sẽ chọn ra 10 cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trong mùa giải (top 10). Từ danh sách này, các nhà báo đến từ 54 quốc gia thành viên của UEFA sẽ tham gia bình chọn. Mỗi nhà báo gửi một lá phiếu bình chọn ghi tên 5 cầu thủ xuất sắc nhất (theo thứ tự).

Trong khi đó, Arjen Robben ghi được 3 bàn thắng và góp công lớn đưa đội tuyển Hà Lan tiến tới bán kết World Cup 2014. Ở cấp độ câu lạc bộ, tiền vệ người Hà Lan là chân sút số ba của Bayern Munich với 21 pha lập công, chỉ kém Thomas Müller và Mario Mandzukic. Dĩ nhiên về danh hiệu thì Robben cũng có cú đúp danh hiệu Bundesliga và cúp QG. Nhận tin xo so hau giang mỗi ngày truy cập tại đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Trong màu áo Bayern Munich ở mùa giải 2013-14 vừa qua, Neuer cũng cú có được đúp danh hiệu quốc nội (Bundesliga và cúp QG Đức). Nhờ những thành tích ấn tượng như vậy, hôm 10/8 vừa qua, Neuer đã giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức. Ngoài ra, Neuer trở thành thủ môn đầu tiên góp mặt trong top 3 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.

Sau khi hoàn tất thống kê, UEFA sẽ công bố thứ tự các cầu thủ nằm ngoài top 3. Trong khi đó cầu thủ đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu sẽ được UEFA công bố trong lễ bốc thăm chia bảng Champions League. Năm nay, lễ bốc thăm chia bảng dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 28/8.

SHARE

About Nguyen Anh

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét