M.U đang rơi vào thời kì sa sút

Với những bản hợp đồng lớn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, có thể nói Quỷ đỏ đang đi ngược lại truyền thống của CLB từ xa xưa.

  • Cập nhật nhanh và chính xác kq xsmt tất cả các ngày trong tuần.
  • Bang xep hang bong da của các giải đấu đang và sắp diễn ra sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật tại đây.

Garry Neville không ít lần công khai suy nghĩ của anh rằng HLV của MU nên là một người có gốc gác Anh và Manchester phải tránh việc thuê HLV nước ngoài. Hiểu theo một cách khác, cựu cầu thủ này muốn BLĐ MU cho David Moyes thêm thời gian để gầy dựng nên đế chế của mình.

Với những "cây nhà lá vườn" này, MU đã bước lên đỉnh vinh quang.
Có nhiều người không đồng tình với ông khi cho rằng đội bóng phải có cái nhìn thực tế. Tuy nhiên, những gì đã xảy ra trong quá khứ chính là điều làm nên MU đặc biệt. Đó là một phần trong lịch sử của đội bóng này. Những HLV bong da người Anh sẽ trao cơ hội nhiều hơn cho các cầu trẻ. Điều đó giúp cho MU khác biệt so với phần còn lại của bóng đá Anh.

Nhưng dường như Manchester mà chúng ta đã biết trong quá khứ sẽ thật sự chết vào ngày 14/09 tới đây. Đó là buổi bình minh đầu tiên đánh dấu một bộ mặt hoàn toàn mới. Một đội hình gồm đa số những cầu thủ ngoại quốc, được mua với giá tốn kém sẽ được dẫn dắt bởi một vị HLV người Hà Lan. 

Nếu Jonny Evans hay Fletcher được ra sân trong đội hình chính thức không có nghĩa tương lai của họ sẽ được đảm bảo. Một khi những cầu thủ chấn thương trở lại, chắc chắn bộ đôi này sẽ không có cửa thi đấu. Hoặc họ sẽ thi đấu cho tới khi TTCN mùa đông mở cửa. Khi đó, MU sẽ mang về thêm những cái tên chất lượng khác ở cùng vị trí. Bên cạnh đó, nếu quan tâm đến xsmb, bạn có thể theo dõi tại đây.

Mục tiêu duy nhất của MU chính là ngay lập tức từ vị trí thứ 7 phải trở lại Champions League trong mùa giải năm sau. Điều này được minh chứng rõ nét qua việc Quỷ đỏ "điên cuồng" mua sắm trong suốt mùa hè. Vì thế sẽ khó cho các cầu thủ trẻ có thể nhận được sự tin tưởng từ ban huấn luyện.

Với những diễn biến gần đây có thể thấy MU sẽ mua ít nhất một "Di Maria" mỗi năm. Dù Ryan Giggs đảm bảo sẽ cho các cầu thủ trẻ cơ hội nhưng giống như Neuville, đó chỉ là lời nói yếu ớt trước bộ mặt đang thay đổi mạnh mẽ của MU.

Cuộc đại tu của Van Gaal đã vô tình khiến những cầu thủ trẻ phải ra đi hoặc cơ hội ra sân bị hạn chế. Đó là quy luật đào thải khắc nghiệt dưới bàn tay của vị HLV này. Một trong những nạn nhân điển hình có lẽ sẽ là Adnan Januzaj. Cầu thủ này được xem là ngôi sao trẻ đang lên và thi đấu cực kỳ ấn tượng ở mùa giải trước.

Còn rất lâu Quỷ đỏ mới có thể sản sinh ra một lứa tài năng như thế này.
MU đã mua sắm một cách điên rồ theo kiểu mua những siêu sao về mà không cần biết đội bóng cần những cầu thủ nào. Mọi người đều đồng ý việc đầu tư cho lớp trẻ là cần thiết. Class of 92' đã mang về rất nhiều danh tiếng cho đội bóng. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan, kể từ lứa cầu thủ này, MU chưa sản sinh ra được một lứa nào tài năng hoặc chí ít tiệm cận những Scholes, Beckham, Nicky Butt. Nếu tiếp tục trông chờ vào điều này, có lẽ MU sẽ còn trượt dài xuống vực sâu không lối thoát.

Cơ hội ra sân của Adnan chắc chắn sẽ bị hạn chế và trong một mùa giải mà MU không có nhiều mặt trận để chinh chiến thì lấy đâu ra trận đấu để HLV Van Gaal trao niềm tin cho cầu thủ này?

Vì thế, Ed Woodward đã chơi một canh bạc lớn trong kỳ CN mùa hè vừa qua. Vào ngày mai, mọi con mắt sẽ đổ dồn về đội bóng của HLV Van Gaal. Nhiều câu hỏi sẽ được đặt ra dành cho MU - đội bóng lớn nhất bóng đá Anh trong những năm qua.

Nhưng đó có phải là Manchester United nổi tiếng mà chúng ta đã từng biết đến hay không? Câu trả lời là không. Đây không phải là đội bóng của những Giggs, Neville. Và càng không phải là đội bóng được nuôi dưỡng bởi vị HLV đại tài Sir Alex Ferguson.
Xem thêm: lich thi dau ngoai hang anh hom nay, ty so bong da các trận đấu sẽ diễn ra.


SHARE

About Nguyen Anh

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét