Đài Loan sử dụng máy bay không người lái do thám Trung Quốc

 Gần đây, Đài Loan đã bắt đầu sử dụng các máy bay trinh sát không người lái để do thám Trung Quốc để phòng ngừa do sự gia tăng số lượng tên lửa mà Trung Quốc triển khai.

3 máy bay do thám trong một cuộc tập trận ở Pingtung, phía nam Đài Loan hôm 9/7.
3 máy bay do thám trong một cuộc tập trận ở Pingtung, phía nam Đài Loan hôm 9/7.
 
Báo chí Đài Loan ngày 13/7 đưa tin, quân đội hòn đảo hồi tháng 3 đã ủy quyền cho Viện khoa học và công nghệ Chung Shan nhằm cung cấp một phi đội gồm 32 máy bay không người lái. Bên cạnh đó, kết quả xo so Can Tho cũng được thông tin chi tiết.
Ban đầu, các máy bay không người lái đóng tại huyện Taitung ở phía đông Đài Loan và có nhiệm vụ giám sát không phận ở phía đông và phía nam, nhưng sau đó đã mở rộng phạm vi ra Eo Biển Đài Loan, tờ Thời báo Tự docho biết:
“Giờ đây chúng có thể giám sát hiệu quả các động thái quân sự của Trung Quốc tại khu vực ven biển đông nam”, một quan chức cấp cao giấu tên trong cơ quan quốc phòng Đài Loan cho biết.
Mỹ đã nêu ra chủ đề trên trong một chương trình trao đổi quân sự gần đây với Đài Loan, tờ báo nói thêm.
Cơ quan quốc phòng Đài Loan đã từ chối bình luận về thông tin trên, ngoài ra còn có thông tin về ket qua xo so mới được cập nhật.
Tờ Thời báo Tự do cho hay, việc triển khai trên đã thu hút sự quan tâm từ Mỹ, vốn sử dụng các máy bay do thám Global Hawk tinh vi, hoạt động ở tầm cao để thu thập thông tin tình báo quân sự của Trung Quốc.
Căng thẳng xuyên eo biển Đài Loan đã giảm đi kể từ khi ông Ma Anh Cửu lên nắm quyền vào năm 2008. Tuy nhiên, Bắc Kinh vẫn xem Đài Loan là một phần lãnh thổ chờ tái thống nhất, thậm chí có thể dùng vũ lực nếu cần, dù hòn đảo đã ở trong trạng thái tự trị kể từ năm 1949.
SHARE

About Nguyen Anh

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét