Tàu Trung Quốc tiếp tục dàn hàng ngang, ngăn cản, ép tàu Việt Nam

Ngày 19/6, các tàu của Trung Quốc vẫn thường xuyên bám sát, chủ động ngăn cản, ép hướng, ngăn chặn quyết liệt, áp sát tàu ta với khoảng cách 50-200m trên biển Đông.

Đại diện Cục Kiểm ngư (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cho biết hôm nay, 19/6, vị trí giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shinyou 981) vẫn không đổi.
Tàu Trung Quốc vẫn tiếp tục hung hăng vây ép tàu chấp pháp của Việt Nam
Tàu Trung Quốc vẫn tiếp tục hung hăng vây ép tàu chấp pháp của Việt Nam
Trong ngày, Trung Quốc duy trì khoảng 106-115 tàu các loại quanh khu vực giàn khoan; trong đó có 37-39 tàu Hải cảnh, 12-14 tàu vận tải, 17-19 tàu kéo, 35-38 tàu cá và 5 tàu quân sự. Bên cạnh đó là kết quả xo so ninh thuan. Như vậy, số lượng tàu có giảm chút ít so với ngày hôm qua, 18/6, nhưng số lượng tàu quân sự vẫn giữ nguyên.
Đại diện Cục Kiểm ngư cho biết, trong ngày, các tàu Hải cảnh, hải giám, hải tuần, tàu kéo của Trung Quốc thường xuyên bám sát, chủ động ngăn cản, ép hướng, ngăn chặn quyết liệt, áp sát tàu ta với khoảng cách 50-200m. Các tàu Cảnh sát biển và Kiểm ngư của ta vẫn kiên trì bám trụ, cơ động vòng tránh. Theo dõi kết quả xo so binh thuan trong ngày.
Gần khu vực tàu cá của ta đánh bắt của Việt Nam có khoảng 35-38 tàu cá của Trung Quốc được sự hỗ trợ của 2 tàu Hải cảnh có số hiệu 46102, 44608 của Trung Quốc tiến hành dàn hàng ngang, ngăn cản, chặn hướng và ép các tàu cá của ta ra xa không cho hoạt động ở gần giàn khoan. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của các tàu Kiểm ngư Việt Nam nhóm tàu cá của ta vẫn bám sát ngư trường đánh bắt cá và hỗ trợ nhau bảo đảm an toàn. Thông tin xo so can tho mới nhất.
Trong ngày, các tàu Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam cơ động vào cách giàn khoan 9-10 hải lý tiếp tục đấu tranh, tuyên truyền và thực thi pháp luật.
Đồng thời, các tàu đánh cá của ta vẫn ở khu vực ngư trường đánh bắt kết hợp tuyên truyền đấu tranh ở Tây Nam giàn khoan 37-41 hải lý. xem kết quả xo so an giang hôm nay.

Theo Dantri.com
SHARE

About Nguyen Anh

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét