Messi có xứng đáng với danh hiệu quả bóng vàng?

Ông Sepp Blatter-chủ tịch tập đoàn FIFA, là người trực tiếp trao giải thưởng này cho Messi cũng tự nhận thấy rất bất ngờ với kết quả này. Thêm phản ứng không đồng tình từ hai cựu danh thủ Mario Kempes và Diego Maradona, đồng hương của chính Messi, báo chí thế giới đã nhập cuộc, tìm hiểu sự việc.

Cộng đồng thế giới trong những ngày qua không ngừng bàn tán về việc FIFA đã phớt lờ mọi nguyên tắc do chính tổ chức này đặt ra khi trao danh hiệu “Quả bóng vàng World Cup 2014” không đúng chủ nhân xứng đáng của nó. Dư luận càng bức xúc hơn khi chính những người có trách nhiệm trực tiếp về quyết định này – Tiểu ban Kỹ thuật FIFA – đã chọn cách im lặng, không đưa ra lời giải thích rõ ràng. Xem tin xo so can tho trong ngày.
Khoảnh khắc Messi nhận danh hiệu quả bóng vàng

Vấn đề là ở giai đoạn cuối cùng, cũng là giai đoạn quan trọng nhất khi mọi thông tin liên quan đã không được tiểu ban này công bố công khai. Từ 10 cầu thủ ứng viên, mỗi thành viên của tiểu ban này có quyền chọn ra một danh sách 10 cầu thủ ứng viên theo quan điểm cá nhân và sau đó, tổng hợp lượt bình chọn của từng ứng viên để cho ra kết quả sau cùng. Cũng theo quy định, danh sách này phải được hoàn thành trước khi diễn ra trận chung kết ngày 13-7, cùng với những diễn biến về thể thao quốc tế là thông tin mới nhất về ket qua xo so trong nước.

Người đầu tiên lên tiếng về vấn đề này là huyền thoại Maradona. Ông cho biết cảm thấy khó hiểu khi Messi nhận danh hiệu Quả bóng vàng, dù chơi không đến nỗi tệ nhưng anh chỉ xứng đáng cho các kế hoạch quảng cáo hậu World Cup. “Tôi có thể cho Messi cả thiên đường. Nhưng không thể trao một danh hiệu cho cầu thủ mà anh ta không xứng đáng với nó. Phần thưởng chỉ mang tính chất quảng cáo cho giải đấu hơn là về chuyên môn” – Maradona cho biết.

Sau Maradona, đến lượt Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cũng không hài lòng với cách bầu chọn của các chuyên gia dành cho Messi: “Tôi cho chút ngạc nhiên khi Messi được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải”.Theo ông Blatter, có thể các chuyên gia của FIFA đã ấn tượng với thành tích của tiền đạo Argentina ở vòng bảng nên mới dành sự ưu ái đó cho Messi, bên cạnh đó là kết quả xo so mien nam hôm nay.
Ngay cả chính Messi dường như cũng bất ngờ khi mình được chọn cho danh hiệu này nên tỏ ra không hào hứng lắm khi bước lên bục nhận thưởng sau trận chung kết.
Messi một mình kéo cả đoàn tàu Argentina nhưng không phải xuất sắc nhất World Cup 2014

Trong khi đó, HLV Sabella và ông Mourinho đều dành những lời khen ngợi đặc biệt cho tiền đạo số 1 của Argentina hiện nay. Theo “người đặc biệt”, Messi là một phần không thể thiếu của lịch sử bóng đá thế giới dù chưa bao giờ giành được chức vô địch World Cup.
SHARE

About Nguyen Anh

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét