Trung Quốc bị nghi bí mật thử tên lửa

Vào tối ngày 9/7, người dân tại các tỉnh ở phía bắc Trung Quốc đã nhìn thấy một vật thể bay không xác định phát sáng trong bầu trời đêm . Các chuyên gia nghi ngờ đây là một vụ thử tên lửa bí mật của Trung Quốc.

Ảnh về vật thể bay không xác định được đăng tải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.
Ảnh về vật thể bay không xác định được đăng tải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.
Tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc đưa tin, các bức ảnh về một vật thể bay không xác định đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội Weibo sau khi người dân tại tỉnh Sơn Đông, Hà Bắc, và Nội Mông chứng kiến một vật thể rực sáng trên bầu trời vào khoảng 9 giờ tối ngày 9/7 giờ địa phương.
Một số người tại Rizhao đã quan sát thấy một ánh sáng hình ống khổng lồ, ở giữa giống một quả cầu lửa, đang rơi xuống nhưng dừng ở giữa trời trong khoảng 10 giây và bên cạnh những thông tin về hành động ngang ngược của Trung Quốc là tin ket qua xo so ngày hôm nay.
Tài khoản chính thức trên mạng xã hội Weibo của đài truyền hình nhân dân Rizhao tại tỉnh Sơn Đông đã lần đầu tiên đưa tin về vật thể bay không xác định.
Ngay sau khi đài truyền hình đưa tin về hiện tượng lạ, người dân tại tỉnh Hà Bắc và khu tự trị Nội Mông cũng thông báo về một vật thể bay không xác định phát sáng và nhả khói khi đang di chuyển theo chiều thẳng đứng.
Các thông báo hàng không (NOTAM) tại khu vực lân cận đã cho thấy các hoạt động phóng tên lửa tại khu vực tây bắc Trung Quốc vào khoảng 8h45 tối ngày 9/7. Do đó, vật thể bay không xác định có thể là một tên lửa đạn đạo do Quân đoàn pháo binh số 2, lực lượng tên lửa chiến lược của Trung Quốc đóng tại Qinghe, Bắc Kinh, phóng đi. Bạn có thể xem kết quả xo so can tho tại đây.
NOTAM là một thông báo được gửi tới các phi công để cảnh báo về những rủi ro tiềm tàng dọc một lộ trình bay hoặc một địa điểm vốn có thể ảnh hưởng tới sự an toàn của chuyến bay.
Các NOTAM thường được giới chức hàng không, các cơ quan chính phủ và các hãng điều hành hàng không phát đi.
Theo Dantri
SHARE

About Nguyen Anh

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét