Man City chỉ có tấm khiên thủng để đón tiếp MU

Trận derby Manchester thứ 171 đã kết thúc với phần thắng thuộc về đội chủ sân Old Trafford. Đêm qua, ngay tại sào huyệt của Man xanh nhiều chuyên gia the thao cho rằng sự chậm chạp, vụng về của cặp trung vệ Man City chẳng khác nào tấm khiên thủng nát, tạo điều kiện giúp Van Gaal dùng “thanh đoản kiếm” là tốc độ và sự táo bạo của tuổi trẻ để xuyên thủng mành lưới Joe Hart.

Man City chỉ có tấm khiên thủng để đón tiếp MU

Man City được đánh giá rất cao trong trận derby Manchester lần thứ 171. Ảnh: Internet.


Trận derby Manchester cuối cùng của Pellegrini trên cương vị thuyền trưởng Man xanh diễn ra không mấy thuận lợi khi cả Vincent Kompany và Otamendi đều dính chấn thương không thể thi đấu. Chiến lược gia người Chile buộc phải sử dụng cặp trung vệ bất đắc dĩ Mangala và Demichelis. Tất nhiên, không khó để nhận ra đó chính là tử huyệt của đội chủ sân Etihad, nhất là khi Yaya Toure đã giảm sút phong độ do tuổi tác.

Tuy nhiên, được chơi trên sân nhà và sự nhỉnh hơn của các ngôi sao trên hàng công giúp Man xanh được đánh giá cao hơn. Về phía Man Utd, Van Gaal rất thận trọng khi bố trí sơ đồ 4-1-4-1 với Rashford chơi cao nhất trên hàng công, Michael Carrick giữ vai trò là chốt chặn trước hàng phòng ngự. Với những Martial, Jesse Lingard và Rashford, Van Gaal không giấu giếm ý định dùng tốc độ và sự táo bạo của tuổi trẻ để khoét vào hàng phòng ngự chậm chạp, vụng về của Man xanh.

Đội chủ sân Etihad nhập cuộc ấn tượng hơn nhờ sự cơ động của Jesus Navas và Kun Aguero. Chính tiền vệ người Tây Ban Nha đã thử tài De Gea bằng một cú sút đầy uy lực chếch bên cánh phải. Tuy nhiên, đội hình Man xanh liên tục dâng cao đích thị là những gì Van Gaal mong muốn. Xuất phát từ một pha phản công thần tốc, từ cú chọc khe đầy tinh tế của Juan Mata, Rashford đã dùng tốc độ để lướt qua Demichelis một cách dễ dàng trước khi hạ gục Joe Hart bằng một cú cứa lòng chuẩn xác.

Bàn thắng ấy đã lột tả một cách chính xác những gì giới chuyên môn nhận định: hàng phòng thủ chậm chạp của Man xanh và tốc độ của các nhân tố trên hàng công United. Đáng chú ý hơn, nếu Yaya Toure thời đỉnh cao phong độ, chắc chắn tiền vệ người Bờ Biển Ngà sẽ không để cho Mata dễ dàng đi bóng và kiến tạo cho Rashford. Chưa hết, chính sự chậm chạp của Toure đã không ít lần khiến tốc độ triển khai bóng và tổ chức tấn công của Man xanh bị lỡ nhịp.

Hàng phòng ngự lỏng lẻo khiến Man City phải trả giá trước Quỷ đỏ bằng bàn thắng duy nhất của Rashford. Ảnh: Internet.

Demichelis trong một ngày thi đấu cực kỳ tệ hại đã làm nền để Rashford thiết lập kỷ lục khi trở thành chân sút trẻ nhất ghi bàn trong trận derby Manchester. Chưa hết, nếu trọng tài Michael Oliver chuẩn xác hơn trong những phút cuối hiệp 1, Man Utd xứng đáng được hưởng penalty trong tình huống Demichelis phạm lỗi với Rashford trong vòng cấm. Tệ hại hơn, chính hậu vệ người Argentina đã chuyền về cẩu thả khiến Joe Hart bị chấn thương và rời sân để nhường chỗ cho Caballero.


Khách quan mà nói, Man xanh đã kém may trong trận đấu vừa qua. Trong hiệp 2, đội chủ nhà đã có không ít 3 cơ hội để san bằng cách biệt nhưng sự xuất sắc của De Gea và đội hình phòng ngự số đông của United đã giúp Man đỏ bảo vệ chiến thắng tối thiểu. Khi hàng phòng ngự của “Quỷ đỏ” và De Gea đã hoàn toàn bị đánh bại thì cột dọc đã ngăn cản bàn thắng của Aguero. Tuy nhiên, trong một trận cầu kịch tính và nóng bỏng như derby Manchester, thắng bại nhiều khi chỉ định đoạt trong một khoảnh khắc.

HLV Pellegrini sẽ phải giải quyết bài toán hàng thủ trước khi Man City bước vào giai đoạn khó khăn sắp tới. Ảnh: Internet.
Van Gaal đã tỏ ra biết mình, biết người khi sử dụng lối chơi phòng ngự phản công để tận dụng tốc độ của các nhân tố trẻ trên hàng công và khai thác đúng tử huyệt của Man xanh. Pellegrini và các học trò có thể bào chữa cho thất bại vì họ thiếu may mắn nhưng với chất lượng nhân sự được đánh giá cao hơn cộng với lợi thế sân nhà, đáng lý ra Aguero và các đồng đội cần có một màn trình diễn thuyết phục hơn. Hiệp 2 của trận đấu chứng kiến không ít lần các cầu thủ Man xanh tỏ ra nóng vội và thiếu chuẩn xác trong những tình huống cuối cùng.


SHARE

About Nặc danh

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét