Arsenal lập kỷ lục 19 mùa liên tiếp dự Champions League

Sau khi Man United để thua 2-3 trước West Ham ở trận đấu bù vòng 35, Arsenal đã chắc chắn có được vị trí trong Top 4. Như vậy, Pháo thủ đã có mùa thứ 19 liên tiếp góp mặt tại Champions League, và đây là kỷ lục của một đội bóng của nước Anh.

Arsenal lập kỷ lục 19 mùa liên tiếp dự Champions League


Sau khi Man United gục ngã trước West Ham ở trận đấu bù vòng 35, khoảng cách giữa Arsenal và đội đứng thứ 5 vẫn được giữ nguyên ở mức 5 điểm. Trong khi, Premier League chỉ còn một vòng đấu nữa sẽ hạ màn. Điều đó đảm bảo cho Pháo thủ một vé dự Champions League mùa sau. Để không phải dự vòng play-off mùa tới, đoàn quân của HLV Wenger chỉ cần có 1 điểm trong cuộc tiếp đón đội bét bảng Aston Villa ở trận đấu cuối cùng, bởi hiện Arsenal đang hơn đội thứ 4 Man City 3 điểm nhưng kém đối thủ về mặt hiệu số (+25 so với +30).

  • Xem xsmb trực tuyến.

Thậm chí đội chủ sân Emirates có thể giành ngôi Á quân, điều mà họ chưa từng làm được trong 10 mùa giải vừa qua, trong trường hợp giành chiến thắng ở lượt đấu cuối, còn Tottenham để thua trên sân Newcastle United, đội bóng đang hướng đến màn chia tay Premier League để trở về giải hạng Nhất trong mùa giải tới.

Giờ đây, Arsenal sẽ có 19 mùa giải liên tiếp góp mặt tại đấu trường Champions League. Đây là một kỷ lục của bóng đá xứ sương mù. Ngay cả Man United đã từng làm mưa làm gió tại Premier League trong 26 năm HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson tại vị cũng không thể làm được điều này, mà kể từ khi "ông già gân" về hưu, Quỷ đỏ còn đi xuống thậm tệ khi đứng trước nguy cơ mùa thứ 2 trong 3 năm vắng mặt ở Champions League.

  • Nhận định xsmn chính xác nhất.

Một vị trí trong Top 4 cùng kỷ lục 19 năm góp mặt tại Champions League là thành tích đáng nể mà những gì HLV Arsene Wenger đã làm cho Pháo thủ thành London, nhưng nó còn bao nhiêu giá trị khi mà ngoại trừ lần duy nhất vào tới chung kết năm 2006 (thua Barca) thì thành tích còn lại của Arsenal chỉ là vào đến tứ kết, trong khi những "đại gia" khác của nước Anh là Liverpool, Man United và Chelsea đều đã từng giương cao cúp vô địch Champions League trong thời gian này. Thậm chí, với việc bị Barcelona loại ở vòng 16 đội mùa này, đội chủ sân Emirates đã có mùa thứ 6 liên tiếp không thể tiến vào tứ kết.

 6 năm liên tiếp Arsenal không thể tiến vào tứ kết
19 năm liên tiếp góp mặt ở Champions League cho thấy Arsenal thi đấu khá ổn định. Song sự ổn định đó khiến ngay cả CĐV của chính Arsenal cũng cảm thấy ngán ngẩm. Họ không có sự đột phá nào trong suốt thời gian dài. Pháo thủ từ chối tiến hành những cuộc cải cách mạnh mẽ. Họ chấp nhận bước đi trên lộ trình quen thuộc đến nhàm chán chỉ để giữ một vị trí ở Top 4, để rồi nhìn Chelsea cùng 2 đội bóng thành Manchester thay nhau xưng vương, rồi đến mùa này là đội bóng nhỏ bé Leicester City.

  • Cập nhật kqxs nhanh nhất.

Trước tình cảnh đó, không khó hiểu khi Arsenal rơi vào tình trạng chia rẽ trên các khán đài. Phần lớn người hâm mộ Pháo thủ thường xuyên đến sân với băng rôn "cảm ơn những gì Arsene Wenger nhưng đây đã là lúc phải thay đổi". Phần còn lại bày tỏ sự ủng hộ đối với chiến lược gia người Pháp. Nhưng xem ra niềm tin này là mù quáng!

Ở mùa giải mà tưởng như Arsenal đã rất gần với chức vô địch Premier League sau 12 năm dài chờ đợi khi họ cán đích ở vị trí số 1 sau giai đoạn lượt đi, nhưng rồi "bệnh cũ" tái phát và Arsenal hụt hơi vào giai đoạn về đích và sớm giương cờ trắng trước 2 thế lực mới Leicester City và Tottenham. Điều này có nghĩa, ngay cả ở thời điểm những đối thủ nguy hiểm nhất là Chelsea, M.U và Man City sa sút, thì HLV Wenger cũng chẳng thể làm thay đổi Arsenal để tận dụng thời cơ, và có vẻ như "mãn nguyện" với 1 vị trí trong Top 4 để gieo hy vọng cho mùa giải tiếp theo đã trở nên quá quen thuộc với Pháo thủ thành London.
SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét