Mourinho vs Pep: Liều thuốc độc của NHA

Cuộc đối đầu giữa Jose Mourinho và Pep Guardiola sắp được tái hiện ở Ngoại hạng Anh, nhưng liệu đây có phải là tin tốt lành?
Chuyên mục bao the thao liên tục cập nhật những tin tức mới nhất về bóng đá, thể thao, euro 2016, NHA, BXH, lịch thi đấu, cup c1...mới nhất đến với tất cả độc giả online 24/7.
Mourinho vs Pep: Liều thuốc độc của Ngoại hạng Anh
Pep Guardiola (phải) và Jose Mourinho nhiều khả năng sẽ đụng độ trên đất Anh. Ảnh: Internet.
Manchester United vừa sa thải Louis Van Gaal sau hai mùa giải gắn bó, đây là động thái không thể rõ ràng hơn cho việc dọn đường để Jose Mourinho tiếp quản chiếc ghế HLV tại Old Trafford. Cựu HLV Chelsea đã dọn đồ từ London về Manchester trong hôm qua, “siêu cò” Jorge Mendes dự kiến có mặt trong hôm nay để hoàn tất hợp đồng của Mourinho với M.U.
Trước đó như báo xsmn đã đưa tin, gã hàng xóm Manchester City đã công bố HLV Pep Guardiola sẽ là cái tên thay thế Manuel Pellegrini từ mùa 2016/17. Sau nhiều lần theo đuổi, cuối cùng Man City cũng có được chữ ký của Pep, một trong những HLV giàu thành tích nhất khi tuổi đời còn rất trẻ.
Như vậy, một lần nữa cuộc đối đầu kinh điển giữa Mourinho và Pep sắp được tái hiện tại Ngoại hạng Anh. Tuy không máu lửa như trận El Clasico của Tây Ban Nha, nhưng derby Manchester chưa bao giờ hạ nhiệt. Tâm trí nhiều CĐV lúc này đang nghĩ về một cuộc đụng độ kịch liệt của đẳng cấp và kinh nghiệm, nhưng vẫn còn đó mặt trái của vấn đề.
Tờ Marca của Tây Ban Nha cho biết, cuộc đối đầu này vừa có lợi, vừa có hại cho Manchester nói riêng và Ngoại hạng Anh nói chung. Họ cũng cảnh báo người hâm mộ bằng cụm từ “căn bệnh gần kề Manchester” để mô tả tác hại mà Mou và Pep có thể mang lại.
Năm 2012, Pep rời Barcelona sau một quãng thời gian dài gắn bó, một phần cũng vìsự cạnh tranh gay gắt với Mourinho. Không chỉ là những toan tính trên sân cỏ, các màn khẩu chiến của đôi bên cũng đủ khiến cho mùa giải trở nên căng thẳng và khó kiểm soát hơn bao giờ hết. Ví dụ điển hình là vào một năm trước đó, Barcelona và Real Madrid gặp nhau tại bán kết Champions League và cả hai chiến lược gia này đã có màn khẩu chiến dữ dội trước trận đấu.
Mourinho cáo buộc Pep hay phàn nàn về các quyết định của trọng tài. Pep cũng không vừa, cựu HLV Barca đã đáp lại bằng cụm từ ‘el puto Jefe’, đại loại là ‘đồ chết tiệt’. Kết quả chung cuộc, Barca giành chiến thắng 3-1 và bước tiếp vào chung kết và đánh bại M.U để lên ngôi vô địch.
Cựu HLV Bayern Munich cũng tự hào với thành tích đối đầu của mình và Mourinho. Ông đã có 7 trận thắng trong 16 lần gặp mặt, trong khi con số này của “Người đặc biệt” chỉ là 3. Sự cạnh tranh này sẽ tiếp diễn trong tương lai, hứa hẹn kịch tính vì cuộc đối đầu của Man City và Man United luôn thu hút rất nhiều sự chú ý.
Một mùa giải mới sẽ bắt đầu sau 3 tháng nữa, người ta đã và đang nói nhiều về Mourinho và Pep. Bên cạnh sự hấp dẫn trong từng trận đấu, màn đối đầu ngoài lề có thể là một món ăn tinh thần giúp Ngoại hạng Anh mang tính giải trí cao hơn.
Bên cạnh đó là những thông tin mới nhất về lich thi dau euro 2016 ngay tại đây:
SHARE

About Do Duong

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét